LAIS ศูนย์วางแผนเรียนต่อต่างประเทศ ซัมเมอร์แคมป์ อังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดา เยอรมัน ทุกระดับชั้นเรียน

สำหรับนักเรียนภาษาที่สนใจ เรียนในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ อันดับแรกที่ควรเตรียมตัว แท้จริงนั้นอาจจะไม่ใช่การมองหาราคาในโรงเรียนที่เราจะไปเรียน หากนักเรียนที่มาสอบถามทางศูนย์ The Lion Academy of International Studies จะได้รับคำถามกลับไป

Evaluation questions study Australian New Zealand

 

ซึ่งหลาย ๆ คนแปลกใจว่าทำไมเราถึงถามคำถามเหล่านี้ บางคนทำหน้างงๆ ว่ามาขอราคา ทำไมถามคำถามเยอะแยะจัง จะถามราคาเท่านั้น ก็เพราะว่าการไปเรียนต่อออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ หัวใจคือ การได้รับอนุมัติวีซ่า ไม่ได้วีซ่าก็มีประโยชน์อันใด ซึ่งมีกลไก และการอนุมัติที่ไม่ได้มาง่าย ๆ บางคนเข้าใจคิดว่าการ มีเพื่อน มีคนรู้จัก นั้นจะเป็นประโยชน์ แท้จริงนั้นก็อาจจะไม่ได้มีประโยชน์ในการพิจารณา แต่อาจจะเป็นดาบสองคมก็เป็นไปได้ สรรพคุณเพื่อนเยอะ คนรู้จักเพียบ อาจจะไม่ได้มีประโยชน์เท่าการมีคุณสมบัติที่ถูกต้อง เพราะว่าการสมัครวีซ่า พิจารณาตามคุณสมบัติของผู้สมัครเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น แต่เป็นสถานะของผู้สมัครครบตรงตามระเบียบ และเอกสารที่ครบถูกต้องตามสถานทูตต้องการต่างหาก

 

หากปราศจากการเตรียมความพร้อมของผู้สมัคร ราคาหรือการเลือกที่เรียน ทำจริง ๆ ข้อมูลประเภทนี้ วันเดียวก็อ่านได้ทำเสร็จ สมัครเรียนถ้าเอกสารครบไม่เกิน 24 ชั่วโมงก็สามารถส่งให้โรงเรียนได้

 

แต่จะไม่มีประโยชน์ หากนักเรียนไม่ได้รับข้อมูลคำแนะนำที่ถูกต้อง และไม่ได้เตรียมสถานะของตัวเองให้พร้อม ภาษาที่เราเรียกคือผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติที่ตรงตามสถานทูตต้องการ ที่เรียกว่า Good Character  ซึ่งบางที่ต้องใช้เวลา เช่น การเดิน Bank Statement ที่มีระยะเวลา และมีที่มาที่ไปของเส้นทางรายได้ ไม่มีประวัติการทำผิดกฎหมาย เป็นต้น ดังนั้นก่อนวางแผนไปเรียนเมืองใด ที่ไหน ปีไหน บัตเจต ก่อนทำ research เรื่องนี้ ให้นักเรียนตรวจสอบหลักการคำถามข้างล่างนี้ก่อน เพื่อประโยชน์และเป็นแนวทางที่ตรงตามกฎและระเบียบ ทีมงานหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์แนวทางในการวางแผนการเรียนในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ครับ คำถามข้างล่างนี้เป็นแค่แนวทางอย่างย่อ ให้มองภาพกว้างๆ สำหรับนักเรียน

 

Evaluation questions study Australian New Zealand 1