LAIS ศูนย์วางแผนเรียนต่อต่างประเทศ ซัมเมอร์แคมป์ อังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดา เยอรมัน ทุกระดับชั้นเรียน

สำหรับนักเรียนที่ไปศึกษาต่อระยะยาว สามารถเปิดบัญชีธนาคารเพื่อความสะดวกในการใช้จ่ายภายในประเทศ เนื่องจากระบบการชำระเงินในประเทศแคนาดาส่วนใหญ่ชำระด้วยบัตรเดบิต และไม่มีขั้นต่ำในการชำระสินค้า

 

how to open canadian bank

 

หากนักเรียนมีความประสงค์ที่จะเปิดบัญชีธนาคาร ให้นักเรียนแจ้งกับโฮสได้เลยว่าต้องการจะเปิดบัญชีธนาคาร โดยโฮสจะพาไปที่ธนาคารที่ใกล้บ้านหรือใกล้โรงเรียนแล้วแต่ความเหมาะสม เพื่อทำการนัดหมายและเปิดบัญชีกับธนาคาร นักเรียนไม่สามารถเดินไปเปิดบัญชีได้โดยไม่ได้ทำการนัดหมายก่อนล่วงหน้า ธนาคารจะไม่ทำการเปิดบัญชีให้ หลังจากที่ได้ทำการนัดหมายแล้ว  โฮสจะพามานักเรียนมา (นักเรียนไม่สามารถเปิดบัญชีธนาคารได้ด้วยตนเองต้องมีโฮสมาด้วยเพื่อเป็นการยืนยันกับทางธนาคาร ) ตามวันที่ได้นัดหมายกับธนาคารและทำการเปิดบัญชี  เอกสารที่ใช้สำหรับการเปิดบัญชี คือ

  • Passport
  • Study Permit
  • รายละเอียดที่อยู่ปัจจุบันในแคนาดา

 

หลังจากที่เปิดบัญชีแล้ว ทางธนาคารจะส่งจดหมายการเปิดพร้อมบัตรเดบิตไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ให้กับธนาคารหลังจากเปิดบัญชีแล้ว 1 อาทิตย์

 

การเช็ครายละเอียดในการใช้เงิน หรือเรียกว่า Statement สามารถเข้าไปหน้าเว็ปไซด์ของธนาคาร ทำการ log in เข้าข้อมูลส่วนตัวของตัวนักเรียน หรือแอพพริเคชั่นของธนาคารนั้นๆ เพื่อที่จะดูรายละเอียดการเดินบัญชีธนาคาร เพราะการเปิดบัญชีที่ประเทศแคนาดา ธนาคารจะไม่มีสมุดบัญชีมาให้เหมือนบ้านเรา

 

ข้อควรคำนึง การให้บริการและค่าธรรมเนียมของธนาคารมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับ Condition ของแต่ละธนาคาร ธนาคารที่นิยมใช้ในเมืองเวอร์นอน คือ RBC Royal Bank , CIBC, Scotiabank

 

how to open canadian bank 1

how to open canadian bank 2

how to open canadian bank 3